PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ CỦA BAN CHẤP HÀNH CÔNG ĐOÀN KHOA GDTC NHIỆM KỲ 2023 – 2028

2/14/2023 8:11:00 AM
Để thực hiện tốt nhiệm vụ của Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở theo quy định của Điều lệ Công đoàn Việt nam, Ban Chấp hành Công đoàn khoa phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong Ban Chấp hành Công đoàn khoa như sau:

PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ CỦA BAN CHẤP HÀNH CÔNG ĐOÀN KHOA  GDTC  

NHIỆM KỲ 2023 – 2028

           Ban Chấp hành Công đoàn khoa phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong Ban Chấp hành Công đoàn khoa như sau:

- Căn cứ Điều lệ Công đoàn Việt Nam;

- Căn cứ Nghị quyết Đại hội Công đoàn khoa GDTC và Biên bản Hội nghị lần thứ nhất BCH Công đoàn khoa ngày 14 tháng 2 năm 2023;

- Căn cứ Quyết định của Công đoàn trường Đại học Hồng Đức về việc công nhận Ban chấp hành, Chủ tịch, Phó chủ tịch công đoàn khoa GDTC, nhiệm kỳ 2023 – 2028;

- Để thực hiện tốt nhiệm vụ của Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở theo quy định của Điều lệ Công đoàn Việt nam, Ban Chấp hành Công đoàn khoa  phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong Ban Chấp hành Công đoàn khoa như sau:

I. NGUYÊN TẮC HOẠT ĐỘNG CỦA BCH CÔNG ĐOÀN

          - Ban Chấp hành Công đoàn khoa hoạt động theo nguyên tắc tập trung dân chủ (Tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, cấp dưới phục tùng cấp trên, cá nhân phục tùng tập thể).

          - Nghị quyết của BCH phải được tập thể Ban Chấp hành thông qua và phải được đa số thành viên tán thành.

- Khi quyết định những vấn đề quan trọng, BCH có quyền triệu tập hội nghị đột xuất và có thể mời đại diện Ban chủ nhiệm khoa, tham dự.

- Thực hiện công  khai tài chính hàng quý và hàng năm trước tập thể Công đoàn nhà khoa.

- Các uỷ viên BCH được quyền bàn bạc, thảo luận và biểu quyết các vấn đề có liên quan đên hoạt động của Công đoàn khoa.

- Những ý kiến đề xuất, kiến nghị của đoàn viên, người lao động gửi tới Công đoàn khoa sẽ được BCH xem xét, giải quyết. Trường hợp BCH khoa không giải quyết được thì sẽ xin ý kiến chỉ đạo của công đoàn cấp trên.

 II. NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN CỦA BCH CÔNG ĐOÀN.

1. Tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn. Giáo dục nâng cao trình độ chính trị, văn hoá, pháp luật, khoa học kỹ thuật, chuyên môn, nghiệp vụ.

2. Kiểm tra, giám sát việc thi hành các chế độ, chính sách, pháp luật, bảo đảm việc thực hiện quyền lợi của đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Đấu tranh ngăn chặn tiêu cực, tham nhũng và các tệ nạn xã hội, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Phát hiện và tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo, giải quyết các tranh chấp lao động và thực hiện các quyền của công đoàn cơ sở theo quy định của pháp luật.

3. Phối hợp với Ban lãnh đạo khoa tổ chức thực hiện quy chế dân chủ, tổ chức hội nghị cán bộ, viên chức, người lao động đơn vị; cử đại diện tham gia các hội đồng xét và giải quyết các quyền lợi của đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Cùng với đơn vị cải thiện điều kiện làm việc, chăm lo đời sống của CNVCLĐ, tổ chức các hoạt động xã hội, từ thiện trong CNVCLĐ.

4. Tổ chức vận động CNVCLĐ trong đơn vị thi đua yêu nước, thực hiện nghĩa vụ của cán bộ, công chức, viên chức, lao động tham gia quản lý đơn vị, cải tiến lề lối làm việc và thủ tục hành chính nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác.

5. Xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh và tham gia xây dựng Đảng.

III. PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ CHO TỪNG THÀNH VIÊN CỦA BAN CHẤP HÀNH CÔNG ĐOÀN KHOA

1. Đồng chí Hoàng Thế Hoạt - Chủ tịch Công đoàn

- Phụ trách chung, chịu trách nhiệm trước BCH Công đoàn trường, Chi ủy, Ban lãnh đạo khoa, BCH Công đoàn về mọi hoạt động của Công đoàn khoa GDTC.

- Thay mặt BCH đề xuất, thảo luận với Ban lãnh đạo khoa về những vấn đề liên quan đến quyền lợi và trách nhiệm của đoàn viên Công đoàn.

- Tổ chức phân công nhiệm vụ và theo dõi, kiểm tra, đôn đốc quá trình thực hiện nhiệm vụ của mỗi uỷ viên BCH.

- Phụ trách công tác đối ngoại.

- Trực tiếp giải quyết các vấn đề kiến nghị của đoàn viên công đoàn.

- Quản lý vấn đề thu chi tài chính của công đoàn khoa.

- Tuyên truyền, phổ biến cho đoàn viên và người lao động về nhiệm vụ, quyền lợi theo quy định của pháp luật, điều lệ, nôi quy và những quy định của nhà trường và khoa.

- Vận động người lao động tham gia hoạt động công đoàn.

- Tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, nhà nước đến đoàn viên công đoàn và người lao động.

- Phối hợp để cung cấp, giải đáp thắc mắc của đoàn viên công đoàn, người lao động đồng thời phổ biến các chính sách khác liên quan.

- Hàng năm, đề xuất với BCH kế hoạch phối hợp với Ban lãnh đạo khoa tổ chức tham quan, nghỉ mát, du lịch cho đoàn viên công đoàn.

- Thực hiện định kỳ báo cáo sơ kết, tổng kết lên Công đoàn trường; theo dõi và chỉ đạo hoạt động Tổ Công đoàn Bộ môn LL&PPGD GDTC.

2. Đông chí Lê Trọng Đồng- Phó Chủ tịch Công đoàn

- Giúp việc cho Chủ tịch và giải quyết các công việc của công đoàn khi được uỷ quyền và khi chủ tịch đi vắng.

Phụ trách công tác kiểm tra theo quy định của điều lệ Công đoàn, tổ chức các buổi hội họp, thống kê, báo cáo tháng và công tác phát triển Đoàn viên.

          - Báo cáo công tác sinh hoạt định kỳ, đột xuất theo quy định của công đoàn cấp trên, tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của đoàn viên công đoàn.

- Thực hiện hướng dẫn chỉ đạo các phong trào thể dục - thể thao, đề xuất thành lập đội văn nghệ, bóng đá, bóng chuyền …, lập kế hoạch thi đấu.

- Theo dõi và chỉ đạo hoạt động Tổ Công đoàn Bộ môn Bóng – Điền kinh.

3. Đồng chí Nguyễn Thị Hải Hà - Ủy viên BCH

- Phụ trách nữ công khoa, đề xuất và tổ chức tuyên truyền, sinh hoạt có nội dung liên quan đến phụ nữ; Theo dõi và đề xuất các chế độ của nữ lao động.

- Đại diện cho lao động nữ tham mưu với BCH để có biện pháp giải quyết các vấn đề có liên quan đến lao động nữ;  Triển khai phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” hàng năm trong nữ lao động; Đề xuất kịp thời chế độ khen thưởng cho nữ đoàn viên công đoàn.

- Thực hiện hoạt động nữ công và thanh thiếu niên theo quy định.

- Theo dõi, đề xuất những đoàn viên công đoàn và người lao động đang gặp khó khăn để CĐCS và Công đoàn Trường xem xét giải quyết kịp thời.

- Theo dõi việc thực hiện các quy định của công sở.

- Giúp theo dõi việc thu, chi tài chính của công đoàn (Quản lý các loại quỹ công đoàn); Đề xuất việc thu - chi tài chính.

- Làm báo cáo quyết toán và công khai tài chính theo định kỳ, ghi biên bản sinh hoạt công đoàn; chịu trách nhiệm quản lý tài sản Công đoàn.

 

Tin liên quan