Dự giờ, thăm lớp nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của Thầy và Trò khoa GDTC

10/16/2023 8:54:46 AM
Thực hiện tốt, có hiệu quả các hoạt động dự giờ thăm lớp, đánh giá, rút kinh nghiệm nhằm góp phần tích cực trong việc thúc đẩy hoạt động dạy và học trong nhà trường, từ đó nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cũng như chất lượng bồi dưỡng sinh viên năng khiếu và phụ đạo cho sinh viên.

Dự giờ, thăm lớp nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của Thầy và Trò khoa GDTC

          Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2023 - 2024 của khoa GDTC.  

          Thực hiện Kế hoạch dự giờ năm học 2023 - 2024 của khoa GDTC.

         Năm học 2023 - 2024, khoa GDTC có tổng số 17 cán bộ, giảng viên. 100% cán bộ giảng viên đều có trình độ đạt trên chuẩn.

          Thực hiện tốt, có hiệu quả các hoạt động dự giờ thăm lớp, đánh giá, rút kinh nghiệm nhằm góp phần tích cực trong việc thúc đẩy hoạt động dạy và học trong nhà trường, từ đó nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cũng như chất lượng bồi dưỡng sinh viên năng khiếu và phụ đạo cho sinh viên.

          Học kỳ I năm học 2023-2024 khoa có 06 tiết của các giảng viên đăng ký tham gia dự giờ thao giảng. Việc đánh giá tiết dạy (kể cả hội giảng, thao giảng, sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học cũng như dự giờ kiểm tra định kỳ hay đột xuất) phải đảm bảo đạt hiệu quả nhằm góp phần tích cực trong việc thúc đẩy hoạt động dạy và học trong nhà trường; nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cũng như chất lượng bồi dưỡng sinh viên năng khiếu và phụ đạo cho sinh viên.

          Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, sử dụng các kỹ thuật dạy học tích cực, làm đồ dùng dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá kết quả học tập, phát huy tính tích cực và hoạt động nhóm của sinh viên.

          Thực hiện bồi d­ưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, kiểm tra, đánh giá chất lượng, hiệu quả giảng dạy, giáo dục và quản lý sử dụng sách, thiết bị của các thành viên trong đơ vị theo kế hoạch của nhà trường; chịu trách nhiệm về chất lượng giáo dục.

          Mục tiêu của việc thao giảng dự giờ để nâng cao năng lực trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng sư phạm cho cán bộ quản lý, giảng viên trong đơ vị nhằm thực hiện tốt công tác đổi mới, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tại các bọ môn; thống nhất nội dung, phương pháp dạy học, cách đánh giá theo định hướng phát triển năng lực phẩm chất người học; Tích cực đổi mới phương pháp dạy học, vận dụng linh hoạt, sáng tạo trong các hoạt động giáo dục.

          Tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học nhằm tạo cơ hội cho giảng viên được học tập, cùng nhau xây dựng kế hoạch bài học, cùng nhau dự giờ, phân tích bài học, qua đó giúp giảng viên phát triển năng lực chuyên môn, kĩ năng giảng dạy, phát triển khả năng sáng tạo. Nâng cao chất lượng dạy và học của đơn vị. Đảm bảo cho tất cả sinh viên có cơ hội tham gia thực sự vào quá trình học tập.

          Tổ chuyên môn là nơi trực tiếp triển khai và thực hiện các hoạt động giáo dục và dạy học đối với mỗi giảng viên trong đơn vị, là nơi để người thầy rèn luyện nghiệp vụ, nâng cao tay nghề, đồng thời tổ chuyên môn cũng chính là nơi quản lí theo dõi giám sát hoạt động dạy học của giảng viên và chất lượng học tập của sinh viên.

          Trong  tiết học tất cả sinh viên đều được làm việc, điều đó được thể hiện rõ trên khuôn mặt của từng sinh viên. Các em đều rất hào hứng, phấn khởi và tích cực tham gia học tập.

Trong tiết dạy, giảng viên đã vận dụng các phương pháp dạy học tích cực một cách linh hoạt, sáng tạo, đã phát huy được năng lực của sinh viên.

       Thông qua học nhóm, các em được hỗ trợ nhau để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Khi cùng hoạt động, cùng hỗ trợ nhau, các em sẽ chú tâm hơn vào hoạt động học tập, khơi dậy, phát huy tính sáng tạo, sự mày mò và năng lực khám phá của các em. Qua đó, rèn cho các em tính tự tin, tự chủ, tự khám phá, giúp các em thấy vui hơn , hứng thú hơn trong học tập, tạo cho các em cảm giác được gắn kết, được chia sẻ, yêu thương và hạnh phúc hơn.

         Qua dự giờ, thăm lớp cũng là cơ hội cho tất cả giảng viên nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng sư phạm và phát huy khả năng sáng tạo trong việc áp dụng các phương pháp, kỹ thuật dạy học thông qua việc dự giờ, trao đổi, thảo luận, chia sẻ sau khi dự giờ. Đồng thời buổi sinh hoạt chuyên môn cũng góp phần làm thay đổi văn hóa ứng xử trong đơn vị, cải thiện mối quan hệ giữa giảng viên với giảng viên, giảng viên với sinh viên và sinh viên với sinh viên góp phần không nhỏ vào việc nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.

       Sau đây là một số hình ảnh tiết dự giờ Thầy và Trò khoa GDTC. 

Media/2006_gdtc.hdu.edu.vn/FolderFunc/202310/Images/z4773987753148-3a39ccb421ffeac035dcc96c512bb902-20231016085143-e.jpg
Media/2006_gdtc.hdu.edu.vn/FolderFunc/202310/Images/z4770647642210-65ee3b0d3d72a848d90bae2e49c51e30-20231016085242-e.jpg
Media/2006_gdtc.hdu.edu.vn/FolderFunc/202310/Images/z4778698351228-fe298c85afd4bcc8c4cf30f7f82b3198-20231016085314-e.jpg
Media/2006_gdtc.hdu.edu.vn/FolderFunc/202310/Images/z4770647100355-1c1a2d6d73028958ac3b129405db0ace-20231016085337-e.jpg
Media/2006_gdtc.hdu.edu.vn/FolderFunc/202310/Images/z4773987758997-017b9e04dcf0ccd638aac1cf0faf9953-20231016085405-e.jpg
Media/2006_gdtc.hdu.edu.vn/FolderFunc/202105/Images/dg2-20210510104723-e.jpg
Media/2006_gdtc.hdu.edu.vn/FolderFunc/202105/Images/dg-20210510103807-e.jpg

 

Tin liên quan